Hướng dẫn sử dụng Internet Explorer mode trong Microsoft Edge

Kể từ ngày 14/02/2023, Microsoft đã chính thức vô hiệu hóa trình duyệt Internet Explorer (IE), để chuyển tất cả nguồn lực sang trình duyệt Microsoft Edge (Edge) hiện đại hơn. Trước đó, vào tháng 6/2022, Microsoft đã thông báo ngừng hỗ trợ IE 11.11 - phiên bản mới nhất của trình duyệt web từng được sử dụng mặc định trên Windows. Hiện nay, một số ứng dụng và website của cơ quan, doanh nghiệp đang vận hành chỉ tương thích với IE. Để giải quyết vướng mắc này cho người dùng, cần kích hoạt IE mode trong Edge và sau đây là hướng dẫn thiết lập.

Hướng dẫn sử dụng Internet Explorer mode trong Microsoft Edge

Trình duyệt Internet Explorer

Microsoft giới thiệu IE phiên bản đầu tiên vào năm 1995, là sản phẩm để cạnh tranh với Netscape Navigator, trình duyệt web đầu tiên trên thế giới. IE đã trở thành trình duyệt web mặc định trên Windows và điều này giúp IE trở thành trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới, chiếm đến 94% thị phần người dùng trong các năm 2002 và 2003, thời điểm mà các lựa chọn thay thể như Firefox của Mozilla hay Safari của Apple còn sơ khai.

Tuy nhiên việc cập nhật cho trình duyệt IE theo hệ điều hành đã khiến các phiên bản mới buộc lòng phải chờ đợi rất lâu để được phát hành, vá lỗi, trong thời gian đó người dùng liên tục bị tấn công bởi các lỗ hổng nghiêm trọng. Chính vì vậy người dùng đã đổ xô sang sử dụng các trình duyệt bên thứ ba như Chrome, Firefox, hệ quả tất yếu là trình duyệt của Microsoft mau chóng bị lãng quên, dần đánh mất thị phần, đóng vai trò làm công cụ tải các trình duyệt khác khi người dùng mới cài máy và chính thức bị “khai tử” vào ngày 14/02 vừa qua.

Để đảm bảo các ứng dụng và website chỉ tương thích với IE có thể chạy được trên trình duyệt Edge khi sử dụng Windows 10/11, người dùng cần thiết lập theo các bước sau:

Bước 1. Truy cập vào Settings của trình duyệt Edge

Bạn cần mở trình duyệt Edge lên, nhấn dấu ba chấm bên phải thanh menu trên cùng và chọn Settings

 

Bước 2. Tìm kiếm cài đặt Default Browser để sử dụng IE Mode

Bây giờ, bạn hãy nhấn vào phần Default Browser nằm ở ngăn bên trái của trang cài đặt Edge. Như tên gọi, phần này bao gồm tuỳ chọn biến Edge trở thành trình duyệt mặc định của Windows. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp cho bạn các cài đặt liên quan đến IE Mode.

Bước 3. Cho phép các trang web được duyệt ở IE mode

Chuyển cài đặt ở đây từ Default sang Allow và nhấn tiếp nút Add

Tiến hành nhập trang web cụ thể muốn duyệt ở IE mode, ví dụ ở đây nhập trang web: http://nice-app/nicenhấn tiếp nút Add

Bước 4. Khởi động lại trình duyệt Edge

Cuối cùng, chúng ta khởi động lại trình duyệt Edge và tiến hành duyệt web trang vừa mới cấu hình, bạn sẽ thấy một thông báo về chế độ với một công tắc để làm cho trang web luôn sử dụng chế độ IE. Bạn cũng có thể nhìn thấy một thanh ở trên đầu trang cho biết bạn nên sử dụng Edge để duyệt web an toàn hơn so với IE.


Lưu ý, những website trên sẽ mở chế độ IE mode trên trong 30 ngày kể từ ngày thiết lập, sau đó các bạn cần thực hiện các bước trên để gia hạn.

Không có nhận xét nào

<3 @@ ^_^ ^^ :) :( hihi :-) :D =D :-d ;( ;-( @-) :P :o -_- (o) (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# (y) x-) (k) (h) cheer (li) :v :3 (c) (s) (pl) (f)